@ Anji @

@ Anji @
is me

15.11.11

women..on age

วัย 25 up   ผู้หญิงวัยนี้เป็นวัยทำงาน แต่ก็ไม่ทิ้งความสนุกกับการนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูงเป็นระยะ จึงมีความเครียดเรื่องการทำงานไม่มากนัก แต่จะเครียดเรื่องความรักมากกว่า เพราะเป็นวัยกำลังมีความรักและมีความคาดหวังในเรื่องการแต่งงาน 
    คนวัยนี้ยังโชคดีที่รูปร่างไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อเป็นนักศึกษามากนัก แต่เมื่อไหร่ที่มีข่าวดีในเรื่องการแต่งงาน ความกังวลเรื่องรูปร่างจะเริ่มเข้าครอบงำทันที เริ่มจากการสำรวจว่า ตัวเองอ้วนไหม เอวหนาหรือเปล่า ท้องแขนหย่อนต้นแขนใหญ่หรือเปล่า หน้าท้องยื่นมากไหม และสรุปไปเองว่าสิ่งที่คิดเป็นเรื่องจริง หรือต่อให้เป็นจริงอย่างที่คิด ร้อยทั้งร้อยก็ไม่พยายามแก้ไขที่จุดเริ่มต้น ส่วนใหญ่จะยกปัญหาให้ดีไซเนอร์เป็นผู้แก้ไขด้วยการตัดชุดเจ้าสาวเพื่อพรางหุ่นให้ เพราะคิดว่าต่อให้แก้ไขรูปร่างคงไม่ทันเพราะเวลาสำคัญกระชั้นเข้ามาแล้ว  เพราะการมีรูปร่างที่สวยกระชับมาจากการหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณต้องทำก่อนหน้านี้เป็นปี แต่ถ้าจะแต่งงานในอีก 6-8 เดือนข้างหน้านี้ คงต้องทำใจเพราะต่อให้คุณหักโหมซิตอัฟลดหน้าท้อง ยกเวทกระชับท้องแขนมากแค่ไหนก็ไม่เห็นผล หนำซ้ำจะทำให้หน้าตาดูโทรมเข้าไปอีก 

วัย 30 up    เป็นวัยเริ่มต้นสร้างเนื้อสร้างตัวและเริ่มต้นชีวิตคู่ คนวัยนี้ส่วนใหญ่แต่งงานแล้ว เป็นช่วงข้าวใหม่ปลามัน ความรักเป็นสีชมพู แต่ในขณะเดียวกันจะมีความเครียดในการทำงานมากขึ้น เพราะมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้นและเป็นช่วงไข่วคว้าความสำเร็จในอาชีพการงาน ในขณะที่ตัวเลขอายุชี้บ่งว่าระบบเผาผลานในร่างกายเริ่มทำงานช้าลงแล้ว เป็นเหตุทำให้อ้วนง่าย สังเกตง่ายๆ ก่อนอายุจะเข้าเลข 30 ใส่กางเกงไซส์ S พออายุเลย 30 เปลี่ยนเป็นใส่ไซส์ M ทั้งที่รับประทานอาหารเหมือนเดิม ทำกิจกรรมแบบเดิม นอกจากนี้ความยืดหยุ่นของผิวก็เริ่มอ่อนล้า ผิวที่เคยเต่งตึงเริ่มหย่อนคล้อย ถ้าขาดการออกกำลังกายและการดูแลผิวที่ดี จะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วกว่าคนวัย 25 ปี 
   การดูแลรูปร่างของคนวัยนี้ควรเริ่มจากการใส่ใจเรื่องของอาหารเป็นอย่างแรก ปรับพฤติกรรมการทานไม่ยั้ง ด้วยการทานให้เป็นเวลามากขึ้น ลดอาหารจำพวกแป้งและอาหารจุกจิก เพิ่มการรับประทานผักผลไม้มากขึ้น และควรหาเวลาออกกำลังกายให้มากขึ้น เพราะขนาดรูปร่างที่เปลี่ยนไปนอกจากจะกระทบถึงสุขภาพกายแล้ว ยังส่งผลทำให้จิตใจห่อเหี่ยวไปด้วย เพราะต้องแบ่งเวลามานั่งกังวลว่ารูปร่างที่เปลี่ยนไปจะทำให้เขาเปลี่ยนใจหรือเปล่า 

วัย 35 up
   ผู้หญิงวัยนี้ส่วนใหญ่แต่งงานมีครอบครัวและมีลูกแล้ว ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการใช้เวลาไปกับการดูแลลูกน้อยจนลืมดูแลรูปร่างของตัวเอง จนเกิดปัญหาไขมันสะสมทำให้ร่างกายมีส่วนเกินมากขึ้น หน้าอกเริ่มหย่อนคล้อยจากการให้นมลูก ปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อยรวมถึงเกิดริ้วรอยจากการตั้งครรถ์ตามต้นขา ต้นแขน รอบคอ และปัญหาเรื่องผิวพรรณที่ไม่สดใสดังเดิมโดยเฉพาะคุณแม่ที่คลอดลูกแล้วไม่ได้อยู่ไฟ 
    เหตุผลสำคัญที่ผู้หญิงวัยนี้ต้องรีบดูแลรูปร่างทันทีหลังคลอดนั้นไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อมัดใจสามี เพราะผู้ชายวัย 35 ปีขึ้นไปเป็นวัยที่ดูดีมีเสน่ห์มากที่สุด ด้วยฐานะการงานและการเงินที่มั่นคง มีบุคลิกผู้ใหญ่และผู้นำเต็มตัว ทำให้เป็นที่หมายปองของบรรดาสาวโสดที่ต้องการสบายทางลัด ต้องแก้เคล็ดด้วยการปรับตัวให้เป็นภรรยาและคุณแม่ยังสาวที่รักษารูปร่างให้สวยเช้งวับอยู่ตลอด จะได้ลดข้ออ้างของการแอบมีกิ๊กและนอกใจของสามี เพราะเหล่าสาวๆ อายุน้อยยังโสดมีภาษีดีกว่าตรงที่รูปร่างอรชรอ้อนแอ้น ผิวพรรณเต่งตึงพาให้ชายวัยนี้หลงใหลได้ไม่ยาก

No comments:

Post a Comment

Powered By Blogger