@ Anji @

@ Anji @
is me

13.3.12

10 ข้อคิด เพื่อความสุขของชีวิต

 ลองถามตัวคุณเองดูสิว่า ทุกวันนี้คุณมีความสุขดีแล้วหรือยัง...ถ้ายัง ถามต่อไปว่า "ทำไม" อาจเป็นเพราะการมองโลกในแง่ร้ายของคุณ หรือเพราะคุณไม่เคยเริ่มต้นลงมือทำอะไรเพื่อความสุขของตัวเองเลย

          ถ้าเป็นเพราะข้อใดข้อหนึ่ง คุณก็ควรเปลี่ยนความคิด และมุมมองของตัวเองบ้าง เพราะต่อให้ชีวิตมีทุกอย่างแล้ว ทั้งเงิน ทั้งความรัก แต่ถ้าหากไม่มีความสุข ชีวิตก็ไม่มีความหมายอะไรเลย วันนี้กระปุกดอทคอมจึงนำข้อคิดดี ๆ จาก Inspired by charm มาฝาก เพื่อเตือนใจให้คุณใส่ใจความสุขในการใช้ชีวิตให้มากขึ้นอีกนิด ลองมาอ่านกันดูเลย


When I was five years old, my mother always told me
that happiness was the key to life.
When I went to school, they asked me
what I wanted to be when I grew up.
I wrote down "happy".
They told me I didn't understand the assignment,
and I told them they didn't understand life.

เมื่อฉันอายุ 5 ขวบ แม่บอกฉันเสมอว่า ความสุขคือกุญแจสู่ชีวิต
แต่พอฉันไปโรงเรียน ครูถามฉันว่า โตขึ้นฉันอยากจะเป็นอะไร
ฉันก็เขียนลงไปว่า "ฉันอยากเป็นคนที่มีความสุข"
แต่แล้วคุณครูกลับบอกว่า ฉันไม่เข้าใจคำถาม
ฉันจึงบอกกลับไปว่า "ครูต่างหากที่ไม่เข้าใจชีวิต"

We lose ourselves in the things we love.
We find ourselves there, too.

เราสูญเสียความเป็นตัวเองให้กับสิ่งที่เรารัก แต่มันก็ช่วยให้เราได้ค้นพบตัวตนของเราเช่นกัน

To be beautiful means to be yourself.
You don't need to be accepted by others.
You need to accept yourself.

การเป็นคนสวย คือการเป็นตัวของตัวเอง
ไม่จำเป็นต้องได้รับการยอมรับจากใครหรอก
แค่ตัวเรายอมรับตัวเอง.. ก็พอ


For what it's worth, it's never too late
to be whoever you want to be.
I hope you live a life you are proud of.
And if you find that you're not,
I hope you have the strength to start all over again.

ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเป็นในสิ่งที่ตัวเองอยากเป็น
จงใช้ชีวิตไปในเส้นทางที่คุณภูมิใจกับมันเถอะ
แต่หากชีวิตที่เป็นอยู่ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการแล้ว ก็จงกล้าที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง


Always believe that something wonderful is about to happen.

จงเชื่อมั่นอยู่เสมอว่า สิ่งดี ๆ กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิต


There are far, far better things ahead than any we leave behind.

อย่าเสียดายสิ่งที่เราได้ปล่อยมันไปแล้ว เพราะอนาคตยังมีสิ่งที่ดีกว่านั้นรอเราอยู่อีกมากมาย


So this is my life.
And I want you to know that
I am both happy and sad
And I'm still trying to figure out how that could be.

นี่คือชีวิตของฉัน
และฉันอยากให้คุณรู้ว่า ชีวิตของฉันมีทั้งสุขและเศร้า
และฉันก็ยังคงพยายามหาเหตุผลของมันต่อไป


Don't ask what the world needs.
Ask what makes you come alive, and go do that.
Because what the world needs is more people who have come alive.

อย่าถามตัวเองเลยว่าโลกต้องการอะไร
จงถามตัวเองว่าอะไรที่ตัวเองทำแล้วมีความสุข แล้วลงมือทำมันซะ
เพราะสิ่งที่โลกต้องการ ก็คือคนที่มีความสุขนั่นแหละ


I'm ballsy.
I have guts.
I'm not afraid of anyone.
I think that makes me feel powerful.
The only person I'm afraid of is myself.

เพราะฉันเป็นคนกล้า
เพราะฉันไม่กลัวใคร
ฉันจึงรู้สึกเข้มแข็ง
คน ๆ เดียวที่น่ากลัวสำหรับฉัน ก็คือตัวฉันเอง


Four years ago something very peculiar happened.
My heart wandered.
It simply packed its suitcase and wandered away.
I wrote it a letter in heart language
but it never responded.
So what does one do
when one's heart wanders?
Follow.
For being without a heart
is to no longer be alive.

4 ปีก่อน หัวใจของฉันล่องลอยไปอย่างไร้จุดหมาย
ฉันพยายามติดต่อมันเท่าไหร่ มันก็ไม่กลับมา
แล้วฉันจะทำอะไรได้อีก นอกจากเดินตามหัวใจตัวเองไป
เพราะชีวิตที่ปราศจากหัวใจก็ไม่ต่างจากคนที่ตายไปแล้ว


          หวังว่าข้อคิดดี ๆ ที่นำมาฝากจะช่วยให้หลาย ๆ คนมีกำลังใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกันมากขึ้นนะคะ ที่สำคัญ จำไว้ว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับความคิดของคุณเอง ขอเพียงทำสิ่งในที่ตัวเองเชื่อว่าดีที่สุด คุณก็จะมีความสุขแน่นอน

No comments:

Post a Comment

Powered By Blogger