@ Anji @

@ Anji @
is me

25.3.12

The Beauty Typology สวยถูกโฉลกต้อนรับปีงู 2012 (APPEAL THE BEAUTY BIBLE)

The Beauty Typology สวยถูกโฉลกต้อนรับปีงู 2012 (APPEAL THE BEAUTY BIBLE)

 สาวราศีมังกร (22 Dec.-22 Jan.)

          สาวราศีมังกรเป็นสาวที่มีผิวแห้งง่าย ถ้าอยากมีผิวสวยไม่แห้งกร้านก็ต้องบำรุงผิวให้มาก ควรใช้ครีมทาผิวที่มีความเข้มข้นแทนการใช้บอดี้โลชั่น และใช้แฮนด์ครีมบำรุงมือ สาวราศีนี้ไม่ค่อยชอบเมคอัพ เมื่อผิวแห้งก็จะเกิดริ้วรอยได้ง่าย จึงควรบำรุงผิวจากภายใน เช่น ทานบล็อกโคลี่และถั่วชนิดต่างๆ เพื่อช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและเนียนนุ่ม

 สาวราศีกุมภ์ (23 Jan.-19 Feb.)

          สาวราศีกุมภ์เป็นสาวที่ทันสมัย ชอบอัพเดตเทรนด์ความงามอยู่เสมอและมักรู้ก่อนคนอื่น เช่น รู้ว่ายาทาเล็บยี่ห้อใดแห้งเร็ว เซรั่มแบบไหนดี ทำอย่างไรให้ถุงใต้ตาหายไปอย่างรวดเร็ว หรือควรใช้ครีมบำรุงผิวตัวใดสำหรับเนินอก มีหรือที่สาวราศีนี้จะไม่รู้จักคอสเมติกใหม่ๆ แถมยังรู้ด้วยว่าผลิตภัณฑ์ตัวใดใช้ดีที่สุด แต่ถ้าชอบทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างสาวราศีกุมภ์ ต้องระวังผิวจะแพ้ได้ง่าย ซึ่งสาวราศีนี้มักเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วโดยกำเนิด ดังนั้น ก่อนซื้อคอสเมติก ควรต้องทดลองกับผิวที่แขนก่อนทุกครั้ง หากผิวไม่แดงก็สามารถใช้ได้

 สาวราศีมีน (20 Feb.-20 Mar.)

          สาวราศีมีนเป็นคนที่สนใจเทรนด์ความงามของเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรือสไตล์การแต่งกาย แต่สาวราศีนี้มักมีปัญหากับขาตัวเอง จึงควรใส่รองเท้าที่ถนอมเท้า นวดเท้าบ่อยๆ และยกขาพาดสูงหลังเลิกงานเพื่อป้องกันเส้นเลือดขอดและดื่มน้ำสมุนไพร แต่อย่าลืมว่าความสวยมาจากภายใน ดังนั้น จึงควรผ่อนคลายจิตใจ เพราะคนที่มีหน้าตาไม่เคร่งเครียดก็จะทำให้เป็นคนมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม

 สาวราศีเมษ (21 Mar-20 Apr.)

          สาวราศีเมษไม่เคยพลาดเรื่องความสวยความงาม เธอชอบสวยเร็วและเห็นผลไว เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่แอคทีฟและคล่องแคล่ว เธอจึงแทบไม่มีปัญหาเรื่องความอ้วน หุ่นดีๆ อย่างสาวราศีเมษจึงนุ่งกระโปรงสั้นได้สบายๆ สาวราศีนี้ระวังเรื่องแสงแดดมาก เธอจะไม่ยอมให้ผิวเสียสวยเพราะรังสียูวีเด็ดขาด เธอจึงชอบใช้ครีมกันแดด ชอบเมคอัพดวงตาให้โดดเด่นชอบใช้ครีมด้านริ้วรอย คอนซีลเลอร์และเจลเย็นๆ นอกจากนี้สาวราศีเมษยังดูแลรูปร่าง เป็นอย่างดีอีกด้วย

 สาวราศีพฤษภ (21 Apr.-21 May.)

          สาวราศีพฤษภชอบดูแลตัวเองในเรื่องความสวยความงาม สนใจคอสเมติกและรู้ว่าจะดูแลผิวตัวเองอย่างไร เธอชอบสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดีและเปล่งประกายเงางาม นอกจากนี้เธอก็ชอบอาบเสน่ห์ให้ดวงตาด้วยการกรีดอายไลเนอร์ สิ่งที่ต้องระวังคือ อาหารการกินเพราะเธอเป็นคนอ้วนง่าย สรุปแล้วสาวราศีนี้เหมาะที่จะทำงานเกี่ยวกับความสวยความงาม

 สาวราศีเมถุน (22 May.-21 Jun.)

          สาวราศีเมถุนเป็นสาวที่เชี่ยวชาญด้านความสวยความงาม ใช้อะไรแล้วเหมาะ สวย เธอจะรู้ดี เธออินเทรนด์กับความงามมาก โดยเฉพาะการทำสีเล็บ เทรนด์ทำเล็บใหม่ๆ สาวราศีนี้ไม่มีพลาด ข้อแนะนำคือ ควรใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว จะช่วยให้ผิวนุ่มละมุน และที่พลาดไม่ได้ก็คือ การใช้ไนท์ครีมก่อนนอนเป็นประจำ

 สาวราศีกรกฎ (22 Jun.-22 Jul.)

          สาวราศีกรกฎเป็นสาวที่มีผิวเนียนนุ่มจนใครๆ ก็อิจฉา สาวราศีนี้เป็นคนที่มีหน้าตาอ่อนเยาว์ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก แต่จุดด้อยของเธอคือ ผมเส้นเล็กซึ่งทำให้ดูผมบาง ไม่ตกหนา ดังนั้นจึงต้องตัดผมอย่างมีสไตล์เพื่อให้ตรงผมมีโวลุ่ม ควรใช้ผลิตภัณฑ์ไตลิ่ง ทำไฮไลต์สีผม หรือดัดผม แต่ควรดูลุคที่ทันสมัยหน่อยนะ เพราะสาวราศีนี้เป็นคนค่อนข้างหัวเก่าและแต่งกายเชยๆ

 สาวราศีสิงห์ (23 Jul.-23 Aug.)

          สาวราศีสิงห์เป็นสาวที่ทันสมัยพอสมควร แต่บางครั้งเธอก็ขาดความเอาใจใส่กับความสวยความงามเหมือนกัน เธอให้ความสนใจกับการดูแลเส้นผม โทนเมคอัพสีทองเหมาะกับ สาวราศีนี้ซึ่งจะทำให้เธอเป็นสาวที่มีเสน่ห์ดึงดูดสายตาเพศตรงข้าม หากต้องนั่งอยู่ในออฟฟิศนานๆ ควรเข้าฟิตเนสเพื่อบริหารสัดส่วนให้กระซับ โดยเฉพาะ แขน สะโพกและขา

 สาวราศีกันย์ (24 Aug.-23 Sep.)

          สาวราศีนี้พร้อมที่จะทดลองกับครีมตัวใหม่ที่ออกสู่ท้องตลาด โดยเฉพาะถ้าเธอใช้ครีมตัวเดิมมาเป็นปีแล้วไม่เห็นผล เธอก็จะหาครีมตัวใหม่ร่ำไป ลิปสติกที่เหมาะกับเธอคือโทนสีนู้ด และใช้ดินสอเขียนขอบปากโทนเดียวกัน เพื่อจุดประกายให้ริมฝีปากโดดเด่น

 สาวราศีตุลย์ (24 Sep.-23 Oct.)

          สาวราศีนี้เปรียบเสมือนบิวตี้ควีนของจักรราศีทั้งหมดเพราะเธอสวยโดยธรรมชาติอยู่แล้ว และเพื่อให้เธอคงความสวยไปนานๆ ก็ควรพักผ่อนหย่อนใจด้วยการเดินเล่น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและกินอาหารที่มีประโยชน์ แต่ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์มากนัก หากใต้ตาดำคล้ำเหมือนตาหมี ควรใช้เจลเย็นๆ ประคบบ่อยๆ ส่วนข้อด้อยของสาวราศีนี้คือ เธอมีผมเส้นเล็ก จึงควรมาส์กผมเพื่อให้เส้นผมแข็งแรง และใช้แชมพูเพิ่มโวลุ่ม นวดด้วยน้ำมันหอมระเหยและกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง

 สาวราศีพิจิก (24 Oct.-22 Nov.)

          สาวราศีพิจิกเป็นสาวที่มีผิวสวยเนียน เธอเป็นสาวที่ดูแลรูปร่างดี ชอบใช้เดย์ครีมบำรุงผิวด้วยความที่ทำงานจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง สาวราศีนี้จึงมักกินอาหารฟาสต์ฟู้ดซึ่งมีผลเสียต่อความสวย จุดเด่นของสาวราศีนี้อยู่ที่ดวงตา จึงควรเมคอัพตาให้โดดเด่น ใช้อายแชโดว์ประกายมุก กรีดอายไลเนอร์อีกหน่อย แค่นี้ก็จุดประกายดวงตาให้มีเสน่ห์จนหนุ่มตะลึง

 สาวราศีธนู (23 Nov.-21 Dec)

          สาวราศีธนูเป็นคนง่ายๆ เธอไม่สนใจที่จะเข้าร้านเสริมสวย ไม่ว่าจะเป็นสปาหรือร้านทำผม สาวราศีนี้มักแต่งหน้าเข้มเกินไป ควรเมคอัพแบบเบาบางจะเหมาะกว่าเพราะจะทำให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ และเมื่อผิวไม่เพอร์เฟค ก็ควร Peeling และทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ไม่ควรอาบแดด ควรใช้เดย์ครีมและครีมกันแดด

No comments:

Post a Comment

Powered By Blogger