@ Anji @

@ Anji @
is me

2.5.12

ราศีพิจิก กับธุรกิจที่เหมาะกับดวงคุณ


ราศีพิจิก ท่านที่เกิดระหว่าง วันที่ 15 พ.ย.-15 ธ.ค.

       "อยากรวยง่าย ๆ ต้องลงทุนกับอาชีพเด่น ๆ ที่เหมาะสมอย่าง เปิดร้านกาแฟ สปา ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องสำอาง"

       ราศีพิจิก ธาตุน้ำ สัญลักษณ์ คือ แมงป่อง หมายถึงความหยิ่งทระนง ความมีอำนาจลึกลับ มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีพลังอำนาจในตัวเอง ยากที่คนอื่นจะเอาชนะได้ แก้ปัญหาได้เก่ง ชอบของเก่าโบราณ มองดูเป็นคนเข้มแข้. แต่ที่จริงในใจอ่อนไหวง่าย เก็บอารมณ์เก่ง

       อาชีพที่เหมาะสม คือ ร้านกาแฟ สปา ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องสำอาง ตำรวจ ทหาร นับสืบ ผู้พิพากษา โหราศาสตร์ นักประพันธ์ นักเขียน

       เสน่ห์อันลึกลับของ "กาแฟ" เครื่องดื่มยอดนิยมของคนทั้งโลก สร้างแรงดึงดูดบางประการให้ชาวราศีพิจิกหลงใหลไปกับความเข้มอันเกรี้ยวกราด แต่แอบมีรสชาติความอ่อนโยนซ่านอยู่ในเครื่องดื่มแก้วเดียวกันอย่างยากจะถอนตัวขึ้น ธุรกิจร้านกาแฟจึงเป็นธุรกิจในฝันที่ชาวราศีพิจิกมีแนวโน้มที่จะทำฝันให้เป็นจริงสูง แต่คนที่จะประสบความสำเร็จจริงๆ นั้น "กาแฟซาลอตโต้" หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจกาแฟ เผยว่าจะต้องเป็นคนที่บริหารความเป็น "วิทยาศาสตร์" และ "ศิลปะ" ของธุรกิจนี้ให้ออกมากลมกล่อมที่สุด ต้องตั้งใจจริงที่จะศึกษาหาความรู้เพื่อเข้าถึงศาสตร์หรือวิธีการชงกาแฟที่ถูกต้อง ขณะเดียวกันก็ต้องรักที่จะทดลองสูตรเมนูใหม่ๆ เพื่อแสวงหาความแปลกใหม่ให้เครื่องดื่มแก้วโปรดของลูกค้า

       ทั้งนี้ ถ้าชาวราศีพิจิกเป็นเจ้าของร้านกาแฟ นิสัยของคุณที่ชอบพบปะผู้คน และรักในงานบริการจะปูทางความสำเร็จให้คุณ เพราะกว่า 90% ที่เจ้าของดูแลร้านเองจะประสบความสำเร็จ เพราะลูกค้ามีความผูกพันกับเจ้าของร้าน และมองว่าร้านกาแฟของคุณเป็น "คอมมูนิตี้" สำหรับเขาที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกับคนคอเดียวกัน ไม่ใช่เพียงแค่จ่ายเงินซื้อกาแฟแล้วจบ

       ข้อควรระวัง ถ้าคิดว่าตัวคุณเองดูแลร้านกาแฟคนเดียวไม่ไหวแน่นอน ก็จำเป็นต้องมีพนักงานเพื่อความคล่องตัวของธุรกิจ อย่างไรก็ดี จำเป็นอย่างยิ่งที่จะถ่ายทอดความรู้ต่าง ๆ ให้กับพนักงาน เช่น วิธีการชงกาแฟให้ได้รสชาติที่ดี โดยไม่หวงวิชา หรือกลัวที่จะเผยเคล็ดลับความสำเร็จ หากคุณดูแลไว้ใจเขาเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน พวกเขาเหล่านี้คงไม่ไปไหน และจะอยู่ทำงานแทนที่คุณด้วยความซื่อสัตย์ หรือช่วยบรรเทาภาระหน้าร้านให้คุณได้มีเวลาไปสร้างสรรค์อะไรอย่างอื่น อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การหมั่นดูแลปรับเครื่องชงกาแฟให้อยู่ในสภาพที่สามารถชงกาแฟรสชาติดีในระดับมาตรฐาน เพราะกาแฟชนิดเดียวกัน ชงวิธีเดียวกัน แต่หากความชื้นเปลี่ยนแปลง ทำให้ความเร็วในการไหลของน้ำกาแฟเปลี่ยนไป รสชาติกาแฟก็ย่อมแตกต่าง นี่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คนทำธุรกิจร้านกาแฟไม่ควรมองข้าม

       คำแนะนำพิเศษ สถานที่ตั้งของธุรกิจมีทำเลใกล้น้ำจะดี หรือไม่ก็ต้องหาน้ำพุมาไว้หน้าบ้าน จะช่วยเสริมธุรกิจได้ดี เสริมพลังอำนาจให้ดีขึ้น

No comments:

Post a Comment

Powered By Blogger